บทความที่ได้รับความนิยม

วันพฤหัสบดีที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

เซลลูไลต์รักษาอย่างไร


เซลลูไลต์รักษาอย่างไร

        ถ้าใครเป็นตรงบริเวณใต้ร่มผ้าเนี่ยไม่มีปัญหาเลยหละครับเช่นหลังหรืออะไรเป็นต้น เเต่ที่นี้คือมันชอบเป็นบริเวณขานี่ซิเเขนด้วย ถ้าเป็นผู้ชายยังพอทนเเต่เป็นผู้หญิงนี่ไม่ได้เลยครับ


           เซลลูไลต์เกิดจากการที่ บริเวรณนั้นเลือดของเราไหลเวียนได้ช้า ร่างกายเราจะมีของเสียที่อยู่ตามเนื้อเยื่อเรา ของเหลวที่เป็นของเสียนั้นมันดันไปทำให้ไขมันแข็งตัวมาเป็นถุง ทำให้เคลื่อนไปตามร่างกายไม่ได้ เลยกระจุกตัวอยู่ตามต้นขา และสะโพกเรา

         หากปล่อยไว้นานๆ มันจะแข็งตัวผสมผสาน ทำให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานในริเวณนั้นได้ช้าลง สะโพก ต้นขาคุณก็จะใหญ่ขึ้นๆ  ตับเริ่มจะทำงานได้ไม่ดี และทำให้ฮอร์โมนสตรีเพศทำงานผิดปกติ แล้วเราจะเอาเจ้า เซลลูไลต์ออกไปได้ไงละ? เราขอแนะนำ 3 ขั้นตอนที่คุณทำได้เอง ไม่ต้องใช้สแตนด์อิน


1. ลดการเกิดเซลลูไลต์ใหม่จากภายในเลยนั้นคือการแทนไขมันที่ไม่ดี ด้วยไขมันที่ดี โดยต้องเลิกกินไขมันที่ไม่ดี ที่ได้จากการผลิตภัณฑ์จากสัตว์ อาหารที่ผ่านการปรุงสำเร็จรูป อาหารฟาสต์ฟู้ด และพวกนมเนย ที่มีไขมันเต็มอัตราศึก และรวมไปถึงอาหารที่ใส่สีผสมอาหารเทียม เพื่อที่ว่าตับคุณจะทำหน้าที่ได้เต็มที่
2. ออกกำลังกาย โดยเฉพาะการยกน้ำหนักแน่นอนว่า สำหรับการลดน้ำหนักนั้น สาวๆ ต้องออกกำลังกายอยู่แล้ว อาจจะใช้การวิ่ง การเล่นกีฬาต่างๆ แต่ถ้าเรายกน้ำหนัก จะเป็นการเร่ง ช่วยให้เกิดการไหลเวียนของเลือดได้ด้วยค่ะ (อันนี้จะช่วยได้ ถ้าคุณเป็นเซลลูไลต์ที่ท้องแขนนะค่ะ) แต่ถ้าคุณออกกำลังกายตามฟิตเนต มันจะมีเครื่องที่ให้เล่นเฉพาะ เช่น เล่นกระชับขา สะโพก หากเราออกกำลังกายแบบนี้ ก็จะช่วยทำให้มันสลายได้เร็วขึ้นค่ะ 3. นวดเพื่อสลายเซลลูไลต์ด้วยการนวดบริเวณที่เป็นเซลลูไลต์เป็นประจำ เพื่อกระตุ้นร่างกาย โดยวิธีการก็คือ ให้แบมือ กางนิ้วทาบลงไปที่ขา เริ่มจากข้อเท้า โดยนวดขึ้นมาที่ขาอ่อน เน้นจุดที่มันหยุ่นๆ นิ่มๆ เหมือนฟองน้ำ ทำซ้ำกับอีกข้างทุกๆ เช้า อดทนหน่อย เมื่อทำควบกับอีก 2 วิธี ไม่ช้า มันก็จะลดลงได้

ดังนั้นจะเห็นว่า การป้องกัน ด้วยการทานอาหารที่ดี จะเป็นการลดจำนวนเซลลูไลต์ใหม่ได้ค่อนข้างเยอะ จากนั้นก็ค่อยๆ กำจัดเซลลูไลต์ที่มันมีอยู่ให้ออกไป ที่เหลือก็คือ ใช้ระยะเวลาสักหน่อย ขาอ่อน สะโพก ของคุณก็จะกลับมาเป็นผิวเรียบเนียนได้
อ้างอิงจาก http://www.ladytip.com/main/content/view/2488/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น