บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

ทำยังไงให้กล้ามขึ้นเร็วเเละอยู่นาน


ทำยังไงให้กล้ามขึ้นเร็วเเละอยู่นาน
ถ้าเป็นคนที่อวดหรือมีน้ำมีเนื้อเนี่ยขึ้นเร็วกว่าคนผอมครับเเละจะขึ้นเร็วกว่ามากครับ เพราะมันเหมือนกับ การเหลาดินสอหนะครับ การเหลาก็เหมือนเล่นกล้ามครับ เเต่คนผอมเนี่ยต้องขุนก่อนครับ เพราะ ไม่มีเนื้อครับ เเต่คนที่มีอยู่เเล้วก็ต้องกินเพิ่มครับ เน้นพวก ไข่ เนื้อ หรือ โปรตีนเป็นต้นครับพี่น้อง
บทความน่าสนใจครับ
ระหว่างที่ผมกำลังใช้ความคิดว่าบทความอันใหม่ควรเน้นเรื่องอะไรดี จริงว่าผมคงเขียนเรื่องกล้ามเนื้อแต่จะให้มันเกี่ยวกับเรื่องใดบ้าง
พอคิดไปคิดมาผมก็หยิบเอาหัวข้อที่ผมสนใจที่สุด การเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อ ที่สามารถนำมาเป็นเนื้อหาได้แบบไม่รู้จบ แน่ล่ะว่าคนเล่นกล้ามอย่างเราๆย่อมอยากรู้แน่ว่าวิธีเล่นกล้ามอกให้ใหญ่ทำยังไง เล่นกล้ามหลังให้ใหญ่ทำยังไง หรือแม้แต่วิธีเล่นกล้ามน่องก็เถอะ
ถึงคิดจะอยากเขียนแต่ผมก็เจอปัญหาอีกอย่างคือเจาะจงความคิดไม่ถูก เลยตัดสินใจว่าจะกล่าวแต่ละอย่างออกมาคร่าวๆดีกว่า


การที่กล้ามเนื้อจะเติบโต ก็เหมือน demand และ supply ถ้า demand สูงแต่ supply ต่ำ ยังไงก็เติบโตไม่ได้ ถึงแม้จะมี supply สูงแต่ demand ต่ำ สักพัก supply ก็ไม่มีเหตุผลต้องคงระดับไว้แล้วก็จะลดลงมาอยู่ดี
Demand ในที่นี้คือ การยกน้ำหนัก Supply คือการฟื้นฟูร่างกาย บางคนคงเริ่มนึกแล้วว่ามันซับซ้อนกว่านี้เยอะ ใช่ครับ มันซับซ้อนกว่านี้เยอะแต่ผมแค่สรุปสั้นๆ
วิธีเล่นกล้ามให้ใหญ่ขึ้นก็ใช่ว่าจะเป็นเทคนิคพิเศษมากมาย อย่างถ้าเราอยากเพิ่มกล้ามอกอีกหน่อย ก็ให้วิดพื้นวันละร้อยหน ยกเว้นวันที่เราเล่นกล้ามอก หรือจะเล่นกล้ามหลังให้กว้างขึ้น ก็ให้ฝึกท่า pull-ups วันละ 50 หนเว้นแต่วันที่ฝึกหลัง วิธีแบบกำปั้นทุบดินนี้ถึงจะดูไม่ค่อยน่าเชื่อถือแต่ลองก่อนครับแล้วจะเห็นว่าอกเราเต็มขึ้นเยอะ หลังก็จะกว้างขึ้น
อ้อ ประเด็นคือการออกกำลังกายด้วยน้ำหนักตัวนะครับ ไม่ใช่เล่นซ้ำไปอีก แต่วิธีนี้ก็ควรใช้แค่สองสัปดาห์เว้นหนึ่งสัปดาห์เพื่อไม่ให้ร่างกายล้าเกินไป
ส่วนอีกวิธีที่ช่วยให้กล้ามใหญ่ขึ้น ก็คือการพักกล้ามเนื้อส่วนนั้นไปเลยสามสัปดาห์ครับ ความหมายของคำว่าพักคือการไม่ออกกำลังกล้ามส่วนนั้นโดยตรงเท่านั้นนะครับ ท่าที่พอมีส่วนร่วมนั้นใช้ได้ปกติ ปกติวิธีนี้จะใช้ได้กับกล้ามเนื้อแขนที่นักเล่นกล้ามส่วนใหญ่จะเน้นมากไปหน่อย พอเว้นท่าแขนไปสักสามสัปดาห์แล้วกลับมายกอีกครั้ง กล้ามแขนจะโตกว่าเดิมแบบเห็นได้ชัด
อีกเทคนิคที่คนไม่ค่อยใส่ใจกันคือเรื่องจังหวะลดน้ำหนักหรือ Negative ครับ เวลาลดน้ำหนักให้ควบคุมให้อยู่ที่ 2-3 วินาที ไม่จำเป็นต้องนานกว่านั้นเพราะจะเป็น static pause ไปและไม่ได้มีประโยชน์เรื่องขนาดกล้าม แล้วจังหวะที่ลดน้ำหนักถึงจะแค่ 1-2 วินาทีก็ไม่เป็นไรครับ ประเด็นคือเราได้บังคับความเร็วตอนลดน้ำหนักแล้ว
เพิ่มเติม เล่นกล้าม.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น