บทความที่ได้รับความนิยม

วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2555

การดื่มน้ำมากๆดีต่อร่างกายอย่างไร


การดื่มน้ำมากๆดีต่อร่างกายอย่างไร
   สำหรับหนุ่มสาวมนุษย์กลางคืนที่เพิ่งมาเริ่มต้นวันเอาช่วงเที่ยงนั้นคงต้องบอกว่าไลฟ์สไตล์ของคุณนั้นทำให้ร่างกายรวนเร เพราะถ้าเลยมาจนเที่ยงแล้วยังไม่มีอาหารตกถึงท้องเลยล่ะก็นั่นแปลว่าน้ำตาลในเลือดกำลังต่ำ   เมื่อตื่นขึ้นมาคุณก็จะไม่รู้สึกสดชื่นเท่าที่ควร    ทีนี้มาดูกันต่อว่าในช่วงเที่ยงนั้น  ร่างกายของเรายังคงเดินหน้าทำอะไรกันบ้าง
12.00-15.00          ช่วงเที่ยงและบ่ายเป็นช่วงของการทำงานของระบบย่อยอาหารอย่างกระเพาะและลำไส้เล็ก  กระเพาะจะหลั่งกรดออกมาในช่วงเที่ยง   การดื่มนมเปรี้ยวตามหลังอาหารจะช่วยให้ลำไส้เล็กย่อยและดูดซึมสารอาหารดีขึ้น  ยิ่งถ้าเป็นนมเปรี้ยวสูตรดีท็อกซ์นมเปรี้ยวพร้อมดื่มเมจิ  บิวติ  ดีโทซี่  ไม่มีไขมัน ก็จะช่วยล้างไขมันที่เกาะในลำไส้ให้เราอีกต่างหาก
15.00-17.00          เป็นช่วงเวลาของกระเพาะปัสสาวะ   ควรดื่มน้ำผลไม้เพื่อให้มีการขับปัสสาวะ  ถ้าไม่สามารถหาน้ำผลไม้ได้  การดื่มนมเปรี้ยวพร้อมดื่มรสผลไม้ ตราเมจิ จะช่วยให้กระเพาะปัสสาวะถูกกระตุ้นและได้ขับถ่ายของเสียออกไปจากร่างกายได้เหมือนกัน
17.00-21.00          หลังเลิกงานเป็นช่วงเวลาที่เหมาะแก่การกระตุ้นการไหลเวียนเลือด  เยื่อหุ้มหัวใจ  ยิ่งสำหรับผู้สูงอายุความดันโลหิตจะต่ำลง   การออกกำลังกายจะช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดและความดันให้เหมาะสม    ช่วงนี้ร่างกายต้องการวิตามินซีและอีสูงแต่เป็นช่วงเวลาที่ไม่ควรทานอาหารมื้อหนักดังนั้นการเลือกดื่มนมเปรี้ยว เมจิ ไพเกนที่เสริมวิตามินซีและอีแทนมื้อเย็นอาจจะเป็นทางเลือกที่เป๊ะที่สุดสำหรับผู้รักสุขภาพอย่างเราๆ
21.00-23.00          เป็นช่วงเวลาที่ต้องทำให้ร่างกายอบอุ่น  และยังเป็นช่วงที่ร่างกายจะสามารถรับแคลเซียมได้มากที่สุด  ดังนั้นการดื่มนมอุ่นๆซักแก้วก่อนเข้านอนจะช่วยทั้งควบคุมอุณหภูมิในร่างกายและทำให้ร่างกายได้รับแคลเซียม  เพื่อสุขภาพที่ดีควรเลือกนมเมจิโกลด์ ไขมันต่ำ กล่องฟ้าที่เสริมแคลเซียมมากถึง 60%และไร้ไขมัน  แค่นำเข้าไมโครเวฟเพียงกิ๊งเดียวในหนึ่งนาทีก็จะได้นมอุ่นๆที่แคลเซียมยังอยู่ครบถ้วยแถมช่วยให้หลับง่ายด้วยนะเออ
23.00-05.00          เป็นช่วงเวลาของการปล่อยให้ร่างกายพักผ่อนเพื่อให้ตับหลั่งสารมีราโทนิน (Meratonin) มาฆ่าเชื้อโรค  เพื่อขจัดสารพิษให้ร่างกาย  ไม่ให้มีสารตกค้างทำให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง คนที่นอนดึกอาจจะทำให้ตับทำงานได้ไม่เต็มที่ทำให้ร่างกายไม่ได้ระบายของเสียออกไป  การให้ร่างกายได้พักผ่อนเต็มอิ่มในช่วงนี้จะช่วยเตรียมร่างกายให้พร้อมตื่นขึ้นมารับวันใหม่อย่างสดชื่น
อย่าลืมว่าร่างกายไม่มีปุ่ม Alt+ Ctrl+Del  ให้รีเซ็ตชีวิตได้ใหม่      ถ้าไม่สามารถปรับเปลี่ยนไลฟ์สไตล์ให้ตรงกับระบบนาฬิกาชีวิต   อย่างน้อยการเลือกดื่มนมที่เอื้อต่อการทำงานของอวัยวะในร่างกายแต่ละช่วงก็น่าจะช่วยชดเชยหรือฟื้นฟูร่างกายได้    สะดวกซื้อสะดวกดื่มได้ทุกที่ทุกเวลาขนาดนี้   “นม” ถึงได้ใจคนทุกวัยไปเต็มๆเลยไง
ที่มา
www.theorganicthailand.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น